Techcombank: Chính thức cung cấp Cổng Thanh Toán Điện Tử

Ngày 10 tháng 08 năm 2007 Techcombank đã chính thức khai trương Cổng thanh toán điện tử (Payment Gateway) mang tên F@st VietPay.



Đây là giải pháp được Techcombank triển khai trên cơ sở hợp tác với Asia Pay, một đối tác chuyên cung cấp các giải pháp thanh toán qua mạng internet có trụ sở tại Hồng Kông.


Cổng thanh toán điện tử được hiểu là giải pháp thanh toán của Techcombank cung cấp cho các website bán hàng trực tuyến, cho phép các trang web này chấp nhận các giao dịch thanh toán của chủ thẻ và/hoặc các đơn vị chấp nhận thẻ. Với giải pháp này, các khách hàng chỉ cần có thẻ quốc tế mang thương hiệu VISA, Master,… là có thể thực hiện các giao dịch mua sắm trực tuyến trên các trang web bán hàng qua mạng trong nước và quốc tế giống như phương thức mua hàng qua các trang web thương mại điện tử nổi tiếng trên thế giới như Amazon.com, Alibaba.com, Ebay.com...

Theo ông Michael Johnson, Giám đốc Marketing Techcombank, hiện nay, nhu cầu mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng Việt Nam ngày càng lớn, đáp ứng nhu cầu này, số lượng các website bán hàng trực tuyến cũng tăng đáng kể trong vài năm trở lại đây. Tuy vậy, hầu hết các website bán hàng qua mạng mới chỉ cho phép người mua hàng thanh toán bằng các phương thức đơn giản như: chuyền tiền qua ATM, trả trực tiếp bằng tiền mặt, chuyển tiền qua các dịch vụ chuyển tiền quốc tế,… Các phương thức thanh toán này chưa thể đáp ứng được nhu cầu của người mua hàng qua mạng về sự an toàn và tiện lợi. Cổng thanh toán điện tử F@st VietPay, với vai trò là cầu nối giữa người mua và người bán sẽ cung cấp thêm cho người bán là các website bán hàng qua mạng một phương thức thanh toán tiên tiến, phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế, và người mua là chủ thẻ sẽ có thêm một phương thức thanh toán dễ dàng, thuận tiện và nhanh chóng hơn rất nhiều.

“Việc cung cấp Cổng thanh toán điện tử cho thấy nỗ lực của Techcombank nhằm đa dạng hóa các sản phẩm, dịch vụ hiện đại và tiện ích cho khách hàng, mặt khác thể hiện mong muốn và nỗ lực đóng góp vào sự phát triển của thương mại điện tử Việt Nam”. Ông Michael phát biểu thêm.

Trong những năm qua, Techcombank luôn có những bước đi thực tế mạnh mẽ để góp phần phát triển thương mại điện tử Việt Nam. Techcombank là một trong những ngân hàng tiên phong trong việc phát triển các sản phẩm dịch vụ trên nền công nghệ hiện đại, các giải pháp thanh toán trực tuyến cho khách hàng như: thẻ VISA, Homebanking, Telebanking, Mobile banking (F@stMobiPay) và gần đây nhất là Internet banking (F@st i-bank). Những nỗ lực của Techcombank đã được nhiều khách hàng ghi nhận và đã được Vụ TMĐT đánh giá cao vì những đóng góp này. Techcombank cũng là ngân hàng đầu tiên và duy nhất được Hiệp Hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) lựa chọn là thành viên Ban chấp hành chính thức của Hiệp hội.

Cũng trong buổi lễ ra mắt Cổng thanh toán điện tử, Techcombank công bố sự hợp tác quan trọng và mang tính chiến lược giữa Techcombank và Siêu thị trực tuyến 123mua! (www.123mua.com.vn). Với sự hợp tác này, 123mua! sẽ là đối tác đầu tiên triển khai giải pháp Cổng thanh toán điện tử của Techcombank trên trang www.123mua.com.vn.

Theo Techcombank