Cảnh giác với trò lừa qua Moneybookers

Gần đây có những báo cáo về những trò lừa bằng email nhằm đánh cắp mật khẩu tài khoản của khách hàng sử dụng tài khoản Moneybookers để chuyển tiền. Theo đó, bọn tội phạm soạn nội dung email với nội dung và hình thức hoàn toàn giống với loại email mẫu mà Moneybookers thường gửi cho khác hàng thông báo mỗi khi nhận được khoản gửi của người khác đến bạn. Loại email giả này thường cố tình gửi đến email của bạn nhằm thông báo bạn đã nhận được một khoản gửi của một ai đó với số tiền không quá cao mà cũng không quá thấm (khoảng hơn 300 USD) nhằm tránh bị nghi ngờ. Trong email luôn chứa đường dẫn "hối thúc" bạn click vào để đăng nhập vào tài khoản Moneybboers của bạn để nhận được tiền. Khi click vào, nó dẫn bạn đến một trang web giả trông rất giống trang Moneybookers thật. ĐỪNG BAO GIỜ CLICK VÀO NHÉ!

Moneybookers không bao giờ gửi email có chứa đường link khuyến khích bạn đăng nhập mật khẩu cả. Hoặc nếu bạn chú ý một chút, sẽ phát hiện dựa trên những dấu hiệu sau:

1/ Món tiền thông báo cho bạn thường là bằng loại tiền tệ không phải loại tiền bạn đăng ký chọn cho tài khoản Moneybookers.

2/ Người gửi là một kẻ hoàn toàn lạ mặt.

3/ Khoản tiền gửi mà bạn không bao giờ đến (vì khi có ai đó chuyển tiền cho bạn thì thường là có trao đổi qua lại bằng email).

4/ email yêu cầu click vào hyperlink đính kèm. ĐỪNG BAO GIỜ CLICK VÀO!

5/ Đầu email thường là lời chào không phải là tên của bạn. Ví dụ như là Dear member, Dear Moneybooers User, v.v...

6/ eMail gửi đến có tên miền nháy rất giống Moneybookers như là security@absolutepoker.com,security@moneybookers-xxx.com,non-reply@moneybooker.com, v.v...

KHI NHẬN ĐƯỢC NHỮNG EMAIL NÀY, BẠN NÊN DELETE NGAY LẬP TỨC HOẶC BÁO CÁO CHO MONEYBOOKERS BẰNG CÁCH GỬI ĐẾN security@moneybookers.com

NẾU BẠN ĐÃ LỠ CLICK VÀO LINK MÀ CHƯA HỀ HAY BIẾT MÌNH BỊ ĐÁNH LỪA THÌ HÃY MỞ NGAY CỬA SỔ TRÌNH DUYỆT MỚI, ĐĂNG NHẬP VÀO MONEYBOOKERS VÀ THAY ĐỔI MẬT KHẨU CÀNG SỚM CÀNG TỐT.

N.P