Những vấn đề của Moneybookers

Khi sử dụng Moneybookers, chúng ta thường gặp những vấn đề sau:

Chúng ta mất khoảng 7 ngày để rút tiền về tài khoản ngân hàng. Nhưng cũng an ủi một điều là khi tiền về đến là ngân hàng ACB thông báo bằng cách gọi điện thoại báo cáo cho chúng ta. Không biết đây có phải là "tính cạnh tranh" lẫn nhau của các ngân hàng tư nhân hay không hay là muốn phục vụ chu đáo cho khách hàng?, và việc này có được duy trì lâu dài?


Moneybookers ít hoặc chậm trả lời thắc mắc qua email. Có lẽ là do họ nhận quá nhiều câu hỏi cần trả lời cùng lúc?

Thường xuyên là mục tiêu của bọn trộm cắp qua mạng: bọn chúng thường hay gửi email giả mạo của trang này thông báo đến bạn rằng bạn được người khác gửi một món tiền kết xù nào đó, và kèm theo đường link để bạn click vào. Có lẽ, điều này thật khó được kiểm soát một cách trọn vẹn, và tùy thuộc vào tính "nhạy bén" và kinh nghiệm "thuần thục internet" của người sử dụng - bạn.

Thiết lập sẵn một mức giới hạn tiền gửi hoặc nạp vào tài khoản vì mục đích an toàn. Tuy nhiên, thời gian giới hạn của nó lên đến 90 ngày làm hạn chế đối với những ai muốn chuyển nhiều tiền trong tháng hoặc thời gian ngắn.

Không có chức năng Chargeback: có nghĩa là ví dụ bạn là người mua hàng trực tuyến, trả tiền cho người bán và chờ người bán gửi hàng. Nếu người bán "bẻ chỉa", và không gửi hàng, bạn cũng không đòi lại được món tiền đó. Trong khi Paypal thì làm được chuyện này. Tuy nhiên, trong thời điểm này, Paypal cũng chưa thực hiện được khả năng chargeback này cho người dùng Việt Nam nên xem ra "cái nào tiện lợi" cho mục đích sử dụng của bạn thì sử dụng.

[ Update: 13.3.2008]: Mỗi một người chỉ có thể đăng ký duy nhất một tài khoản. Vì vậy, nếu Email bạn dùng để đăng ký có gặp vấn đề thì bắt buộc bạn phải hủy tài khỏan trước khi có thể tạo một tài khoản khác.