Sử dụng Moneybookers vào việc gì?

Trước đây, tôi có viết bài về việc "sử dụng Paypal vào việc gì" cho hiệu quả nhất trong điều kiện hiện tại. Nay, tôi sẽ trình bài tiếp Moneybookers sẽ được sử dụng vào việc gì đối với điều kiện của chúng ta ở Việt Nam hiện nay.

Tôi xem như bạn đã có tài khoản Moneybokers được xác nhận như ở bài viết này. Những dịch vụ mà Moneybookers hỗ trợ là:

1/ Mua sắm: Tất nhiên, khi mua sắm qua mạng, chúng ta cần phải xem người bán cung cấp cho người mua những phương thức thanh toán gì. Chúng ta cần phải đọc kỹ mẫu quảng cáo của họ, nhất là phần qui định về phương thức thanh toán. Nhưng để tìm đến những người bán sản phẩm hay cung cấp dịch vụ "chắc chắn" có hỗ trợ phương thức thanh toán Moneybookers, chúng ta có thể tìm đến trang Moneybookers và click lên menu "Shopping", tức chúng ta đang mua sắm bằng tài khoản hiện có của mình (Shopping with Moneybookers). Trong đó sẽ có đầy đủ các mặt hàng bạn lựa chọn ở nhiều phân loại hàng hóa/ dich vụ khác nhau có liên kết với Moneybookers.

2/ Những dịch vụ: Là những dịch vụ mà chính Moneybookers cung cấp cho bạn chứ không phải những nhà buôn bán khác liên kết với Moneybookers như:

a/ Gửi tin nhắn SMS (SEND SMS): Tức sử dụng số tiền hiện có trong tài khoản của mình để gửi tin nhắn đến số di động ở bất cứ quốc gia hoặc vùng lãnh thổ nào đó trên thế giới mà nó hỗ trợ trong danh sách thả xuống của ô Destination country. Nếu so sánh với các hãng điện thoại di động trong nước thì gửi tin nhắn SMS bằng con đường này sẽ tiết kiệm hơn. Nhưng theo kinh nghiệm bản thân thì Moneybookers vẫn chưa có giá cạnh tranh hơn so với dùng Skype ( ví dụ: giá gửi một tin nhắn SMS đi Mỹ của Moneybookers là 0.15 EUR so với Skype chỉ tốn ~0.112 USD).



b/ Gửi Fax (Send a fax): Tức sử dụng số tiền hiện có trong tài khoản của mình để gửi một bản fax đến số fax ở bất cứ quốc gia hoặc vùng lãnh thổ nào đó trên thế giới mà nó hỗ trợ trong danh sách thả xuống của ô Destination country. Bằng cách này, chúng ta có thể tiết kiệm được chi phí in tài liệu cần fax và trang bị máy fax.



Bên cạnh gửi Fax, chúng ta cũng có thể nhận fax bằng cách mua tài khoản eFax một cách dể dàng bằng tài khoản Moneybookers bằng cách vào mục "Receive Faxes" và làm theo hướng dẫn các bước trên màn hình.






c/ Yêu cầu người khác gửi tiền (Request Money): Bạn có thể yêu cầu một ai đó thanh toán tiền cho bạn qua tài khoản Moneybookers cho dù người đó chưa đăng ký tài khoản với Moneybookers.

d/ Thanh toán một cuộc đấu giá ( MONEYBOOKERS.COM AUCTION PAYMENTS): Bạn có thể yêu cầu người thắng một cuộc đấu giá sản phẩm của bạn trả tiền cho bạn qua tài khoản Moneybookers.

e/ Trả tiền bằng điện thoại di động (Mobile payment): Tức bạn có thể thanh toán cho nhà cung cấp dịch vụ/ sản phẩm chỉ bằng một lệnh bằng tin nhắn từ chiếc điện thoại di động của bạn.

f/ Dịch vụ Escrow: Hiểu một cách nôn na là dịch vụ này ra đời nhằm bảo chứng cho người mua và người bán thực hiện một giao dịch an toàn với khoản thanh toán lớn. Đó là, người mua chọn phương thức thanh toán này trả tiền cho người bán. Người bán nhanh chóng vận chuyển hàng hóa cho người mua thông qua một hình thức vận chuyển nào đó do hay bên thỏa thuận và đồng ý nhau từ trước. Người mua có tối đa 14 ngày để đón nhận hoặc từ chối kiện hàng đang gửi đến vì một lý do chính đáng nào đó. Sau khi nhận hàng thành công, Moneybookers sẽ thực hiện chuyển số tiền đó vào tài khoản Moneybookers của người bán. Kết thúc giao dịch. Và điều dĩ nhiên là có tính phí dành cho người mua ở mức 1% của tổng số tiền chi trả (nhưng thấp nhất là 2.00 Euro).

N.P